Những điều cần tránh khi bắt đầu kinh doanh online

Kinh doanh online đem lại nguồn lợi lớn cho cá nhân và các doanh nghiệp, đó là lý do vì sao ngày càng có thêm nhiều người xâm nhập vào thị trường này. Mặc dù so với kinh doanh offline nó có phần đơn giản hơn, song muốn thành công nhà đầu tư cũng tránh mắc phải một số sai lầm như sau:

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mở shop online cho người mới

  1. KHÔNG CÓ MỘT KẾ HOẠCH TẤN CÔNG

Kinh doanh online không bắt buộc bạn phải có một kế hoạch quá chỉnh chu, tỉ mỉ, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn bỏ qua nó. Bỏ qua bảng kế hoạch dài dằng dặc đến vài chục trang, nhưng bạn cũng phải biết khách hàng của mình là ai, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp là gì, điều gì khiến cho khách hàng phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài những yếu tố này, điều mà bạn cần phải quan tâm nữa đó chính là vấn đề vốn, khi nào mình mới có thể hoàn lại được.

  1. TẬP TRUNG QUÁ NHIỀU VÀO NHỮNG THỨ NHỎ

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó là đạt kết quả tốt ngay từ khi bắt đầu. Song, nhiều chủ doanh nghiệp thường hay gặp phải rắc rối bởi chú ý quá nhiều đến các tiểu tiết. Chẳng hạn như, làm danh thiếp như thế nào, thiết kế logo ra sao, chính điều đó làm họ phải tốn quá nhiều thời gian và không thể đẩy nhanh tiến độ nâng cấp cho doanh nghiệp được. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng việc mình cần tập trung nhất ở thời điểm ban đầu.

  1. KHÔNG LO LẮNG VỀ TIỀN BẠC:

Một số người chủ doanh nghiệp thường quá muộn trong việc huy động vốn dẫn đến khó khăn về sau. Vậy nên hãy nên có một kế hoạch tài chính chi tiết, chú ý đến các khoản quan trọng, cần bao nhiêu tiền để đạt được mục tiêu này. Bản thân bạn cũng phải biết khi không có đủ thì làm cách nào để xoay xở được nó.

  1. ĐÁNH GIÁ THẤP SẢN PHẨM CỦA MÌNH:

Khi bạn kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, cần phải định giá sao cho xứng tầm với sản phẩm cũng như lợi nhuận mà bạn thu về được. Ở thời điểm ban đầu, khi xem xét về vấn đề sản phẩm, chi phí lao động, nguyên liệu và marketing thì bạn có thể đưa ra một mức giá không quá cao, nhưng khi đã đi vào ổn định có thể thay đổi giá theo chiều hướng tốt hơn.

Giả sử, khi bạn bán một sản phẩm đó mà không định giá được sản phẩm hoặc định giá quá thấp, điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn nghi ngờ chất lượng của nó có vấn đề và có phần e ngại mua sản phẩm. Vậy nên, trước khi đưa ra quyết định mức giá ra sao, bạn cần phải cân nhắc một cách cẩn trọng nhất.

  1. BỎ QUA DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG:

Internet đã và đang trở thành một công cụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, có nhiều nhà đầu tư thường quên rằng khách hàng trong quá khứ đã từng có giao dịch thành công thì có thể quay trở lại. Hãy chắc chắn rằng bạn có tương tác với khách hàng bằng những công cụ hỗ trợ như email, chát trực tuyến, khảo sát…, đó là cách giúp khách hàng quay trở lại với bạn.

Chưa hết, hãy giám sát thật cặn kẽ các trang truyền thông xã hội, từ đó lấy được thiện cảm của khách hàng. Một chuyên gia trong ngành cho biết, một website có chức năng cho phép khách hàng chia sẻ lời khen chê về sản phẩm mua được tại cửa hàng, dịch vụ, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được họ mắc khuyết điểm gì mà khắc phục, còn khách hàng thì có thể tin tưởng và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

  1. GIẢM GIÁ QUÁ NHIỀU VÀ KHÔNG NHẬN ĐƯỢC GÌ:

Người kinh doanh phải nhớ rằng, trước khi thu được uy tín thì hãy cân nhắc đến việc lựa chọn một giao dịch để chuyển đổi. Chẳng hạn như tặng cho khách hàng ebook miễn phí, tổ chức chương trình hội thảo, các chỉ dẫn…, thông qua những chương trình này bạn sẽ thu lại được các khách hàng trung thành và điều này đặc biệt có nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.

Quả thực, kinh doanh online không quá khó, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được phương pháp đúng. Hi vọng những gợi ý trên đây là bài học tuyệt vời nhất dành cho bạn. Chúc bạn thành công!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *